Latest topics
» பல்சுவை கதம்பம்by rammalar Wed 20 Nov 2024 - 17:50
» தெளிவு பெறு ஓம் - ஆன்மீகம்
by rammalar Tue 19 Nov 2024 - 14:22
» பேச்சு சாதூர்யம் உள்ளவர்கள் வாழ்க்கையில் பெரும் வெற்றி பெறுகிறார்கள்.
by rammalar Tue 19 Nov 2024 - 12:18
» அலை பாயுதே
by rammalar Sun 17 Nov 2024 - 18:03
» எனக்கொரு வழியைக் காட்டி விடு!
by rammalar Sun 17 Nov 2024 - 18:02
» முழு நிலவு
by rammalar Sun 17 Nov 2024 - 18:01
» குளம் – புதுக்கவிதை
by rammalar Sun 17 Nov 2024 - 18:00
» அன்னாபிஷேக மகிமை
by rammalar Sun 17 Nov 2024 - 17:59
» அன்னைத் தமிழை மறக்காதே அடையாளத்தை இழக்காதே!
by rammalar Sun 17 Nov 2024 - 17:58
» கல்லறை போனாலும்…
by rammalar Sun 17 Nov 2024 - 17:56
» தெய்வமே வழி காட்ட வா!
by rammalar Sun 17 Nov 2024 - 17:53
» அழைப்பு – கவிதை
by rammalar Sun 17 Nov 2024 - 17:52
» பெற்றோர் தினம்
by rammalar Sun 17 Nov 2024 - 17:51
» என் நெஞ்சில் நிறைந்தவளே!
by rammalar Sun 17 Nov 2024 - 17:50
» விடியல் காண வா
by rammalar Sun 17 Nov 2024 - 17:49
» கவிதைச்சோலை - புன்னகை
by rammalar Sun 17 Nov 2024 - 14:54
» மொச்ச கொட்ட பல்லழகி- நாட்டுப்புற பாடல்
by rammalar Sat 16 Nov 2024 - 15:29
» விரதம் இருந்து துளசி பூஜை செய்வது எப்படி?
by rammalar Sat 16 Nov 2024 - 8:27
» திருப்பதியில் வனபோஜனம், கார்த்திகை தீப உற்சவம்
by rammalar Sat 16 Nov 2024 - 8:27
» மீண்டும் பிறவாத நிலை அடைய…
by rammalar Sat 16 Nov 2024 - 8:26
» பல்சுவை கதம்பம்
by rammalar Fri 15 Nov 2024 - 6:40
» மகாலட்சுமி தேவி தாயாரின் துதிப்பாடல்
by rammalar Wed 13 Nov 2024 - 7:08
» மீண்டும் தொடங்கும் தனுஷின் ‘இட்லி கடை’ ஷூட்டிங்..!
by rammalar Wed 13 Nov 2024 - 3:54
» சத்யராஜ் மனைவி கோமாவில் இருக்கிறாரா? அதுவும் இத்தனை ஆண்டுகள்?
by rammalar Wed 13 Nov 2024 - 3:53
» நீல நிற உடையில் கண்கவர் போஸில் ஹன்சிகா மோத்வானி!
by rammalar Wed 13 Nov 2024 - 3:48
» பல்சுவை தகவல் - படித்ததில் பிடித்தது
by rammalar Tue 12 Nov 2024 - 11:41
» ஆன்மிகக் கதைகள் – படகோட்டியும் பட்டாபிஷேகமும்
by rammalar Tue 12 Nov 2024 - 9:31
» காலெண்டர் பழமொழிகள்
by rammalar Tue 12 Nov 2024 - 9:25
» குழந்தைகள்தான் ஏழைகளின் செல்வம்!
by rammalar Mon 11 Nov 2024 - 8:44
» பல்சுவை
by rammalar Sat 9 Nov 2024 - 18:23
» இயற்கையை ரசியுங்கள்
by rammalar Sat 9 Nov 2024 - 18:08
» கறிவேப்பிலை ஜூஸ் & ஓட்ஸ் கஞ்சி
by rammalar Sat 9 Nov 2024 - 17:26
» தர்ப்பூசணி ஜூஸ் & எலுமிச்சை இஞ்சி பானம்
by rammalar Sat 9 Nov 2024 - 17:25
» ’மாமூல்’ நிலைமை திரும்பி விட்டது!
by rammalar Sat 9 Nov 2024 - 10:13
» பல்சுவை தகவல் - படித்ததில் பிடித்தது
by rammalar Wed 6 Nov 2024 - 5:29
பழமொழிகளின் விளக்கம் -
சேனைத்தமிழ் உலா :: கல்விதுறை :: வரலாறு :: பொன்மொழிகள்
Page 1 of 1
பழமொழிகளின் விளக்கம் -
1. அடி உதவுவது போல் அண்ணன் தம்பி உதவமட்டான்
இப்பழமொழியைச் சொல்லிக்கொண்டே தவறு செய்யும்
தம் குழந்தைகளை அடித்து நொறுக்கும் அம்மாக்களைப்
பல இடங்களிலும் காணலாம்.
ப்பழமொழியைத் தவறாக உணர்ந்து கொண்டதன் விளைவு.
இன்று தமிழ் மக்களின் பண்பாட்டில் ஒரு சீரழிவு ஏற்பட்டுள்ளது.
குழந்தைகளை அறிவுறுத்தி, அவர்களை நெறிபடுத்த
முயலாமல் தமிழக நாட்டுப்புறங்களிலும்
இன்று அடிக்கும் அம்மாக்கள்! அலறும் குழந்தைகள்! அவலம்!
--
இங்கு "அடி" என்பது இறைவனுடைய திருவடியைக்
குறிக்கிறது. இறையடி, திருவடி அருள் உதவுவது போல
அண்ணன் தம்பி உதவமாட்டார் எனும் பொருண்மை
இதன் முற்கால பொருண்மை எனலாம்.
அல்லது பெரியவர்களின் வாழ்த்தை வேண்டி அவர்களுடைய
திருவடிகளில் விழுந்து வணங்குவதை இது குறிக்கிறது எனலாம்.
-
---------------------------------------------
2. மண் குதிரையை நம்பி ஆற்றில் இறங்கலாமா?
ஆற்றைக் கடக்க வேண்டியவன் மண் குதிரையிலா
கடப்பான்? மனிதனுக்கு அறிவில்லையா? அதுவும்
பண்டைத் தமிழருக்கு அறிவில்லை எனல் பொருந்துமா?
அறிவில்லாமலா சொல்லி வைத்திருப்பார்கள் என்று
எண்ணிப் பார்க்க வேண்டும்.
--
இதில் வரும் குதிர் - மண்மேட்டைக் குறிக்கிறது
ஆற்றில் மண்/மணல் மேடுகள் இருக்கும்.
ஆற்றைக் கடப்பவன் அதில் நின்று தப்பித்துக் கொள்ளலாம்
என்று நினைத்தால் ஆற்று வெள்ளம் அவனை அடித்துக்
கொண்டு போய்விடும்.
குதிரில் கால் வைத்தால் தீடீரென்று கால் உள்ளே போய்விடும்.
எனவே ஆற்றைக் கடக்க நினைப்பவன் மண் குதிர் - ஐ
நம்பக்கூடாது. எனவே இப்பழமொழியின் மூலவடிவம்
மண்குதிரை நம்பி ஆற்றில் இறங்கலாமா என்று இருந்திருக்க
வேண்டும்.
-
--------------------------
3. வக்கத்தவனுக்கு வாத்தியார் வேலை,
போக்கத்தவனுக்குப் போலீஸ் வேலை.
---------------
நல்ல மனிதர்களை உருவாக்குவது ஆசிரியர் பணி.
நல்ல மனிதர்களைக் காக்கத் தீயவர்களைச் சிறைபடுத்துதல்
"போலீஸ்" என்கிற காவலர்களின் கடமை. நிலைமை
இவ்வாறிருக்க, அவர்களை வக்கற்றவர் போக்கற்றவர் என
எவ்வாறு கூறல் இயலும்?
"வாக்குக் கற்றவனுக்கு வாத்தியார் வேலை:
போக்குக் கற்றவனுக்கு போலீஸ் வேலை"
வாக்குக் கற்றல் - அறிந்து கொண்ட செய்திகளை
மாணவர்களுக்கு எடுத்துச் சொல்லும் திறம் போக்குக் கற்றல் -
திருடன் தன்னைத் தேடி வந்த காவலர் போய் விட்டார் என
நினைத்து வெளியில் வரும்போது, அவனைப் பிடிப்பதற்கு
ஏதுவாக போய் விட்டது போல் போக்கு காட்டி, சிறிது தூரம்
சென்று மீண்டும் வந்து திருடனைப் பிடிப்பார் என்று
சொல்லிப் பார்த்தாலே பழமொழியின் பழம்பொருள்
விளங்குகிறது. நம் முன்னோர்களின் முதிர்ந்த அறிவு
புலனாகிறது.
-
-----------------------------------------
முனைவர் வை. சோமசுந்தரம்
இப்பழமொழியைச் சொல்லிக்கொண்டே தவறு செய்யும்
தம் குழந்தைகளை அடித்து நொறுக்கும் அம்மாக்களைப்
பல இடங்களிலும் காணலாம்.
ப்பழமொழியைத் தவறாக உணர்ந்து கொண்டதன் விளைவு.
இன்று தமிழ் மக்களின் பண்பாட்டில் ஒரு சீரழிவு ஏற்பட்டுள்ளது.
குழந்தைகளை அறிவுறுத்தி, அவர்களை நெறிபடுத்த
முயலாமல் தமிழக நாட்டுப்புறங்களிலும்
இன்று அடிக்கும் அம்மாக்கள்! அலறும் குழந்தைகள்! அவலம்!
--
இங்கு "அடி" என்பது இறைவனுடைய திருவடியைக்
குறிக்கிறது. இறையடி, திருவடி அருள் உதவுவது போல
அண்ணன் தம்பி உதவமாட்டார் எனும் பொருண்மை
இதன் முற்கால பொருண்மை எனலாம்.
அல்லது பெரியவர்களின் வாழ்த்தை வேண்டி அவர்களுடைய
திருவடிகளில் விழுந்து வணங்குவதை இது குறிக்கிறது எனலாம்.
-
---------------------------------------------
2. மண் குதிரையை நம்பி ஆற்றில் இறங்கலாமா?
ஆற்றைக் கடக்க வேண்டியவன் மண் குதிரையிலா
கடப்பான்? மனிதனுக்கு அறிவில்லையா? அதுவும்
பண்டைத் தமிழருக்கு அறிவில்லை எனல் பொருந்துமா?
அறிவில்லாமலா சொல்லி வைத்திருப்பார்கள் என்று
எண்ணிப் பார்க்க வேண்டும்.
--
இதில் வரும் குதிர் - மண்மேட்டைக் குறிக்கிறது
ஆற்றில் மண்/மணல் மேடுகள் இருக்கும்.
ஆற்றைக் கடப்பவன் அதில் நின்று தப்பித்துக் கொள்ளலாம்
என்று நினைத்தால் ஆற்று வெள்ளம் அவனை அடித்துக்
கொண்டு போய்விடும்.
குதிரில் கால் வைத்தால் தீடீரென்று கால் உள்ளே போய்விடும்.
எனவே ஆற்றைக் கடக்க நினைப்பவன் மண் குதிர் - ஐ
நம்பக்கூடாது. எனவே இப்பழமொழியின் மூலவடிவம்
மண்குதிரை நம்பி ஆற்றில் இறங்கலாமா என்று இருந்திருக்க
வேண்டும்.
-
--------------------------
3. வக்கத்தவனுக்கு வாத்தியார் வேலை,
போக்கத்தவனுக்குப் போலீஸ் வேலை.
---------------
நல்ல மனிதர்களை உருவாக்குவது ஆசிரியர் பணி.
நல்ல மனிதர்களைக் காக்கத் தீயவர்களைச் சிறைபடுத்துதல்
"போலீஸ்" என்கிற காவலர்களின் கடமை. நிலைமை
இவ்வாறிருக்க, அவர்களை வக்கற்றவர் போக்கற்றவர் என
எவ்வாறு கூறல் இயலும்?
"வாக்குக் கற்றவனுக்கு வாத்தியார் வேலை:
போக்குக் கற்றவனுக்கு போலீஸ் வேலை"
வாக்குக் கற்றல் - அறிந்து கொண்ட செய்திகளை
மாணவர்களுக்கு எடுத்துச் சொல்லும் திறம் போக்குக் கற்றல் -
திருடன் தன்னைத் தேடி வந்த காவலர் போய் விட்டார் என
நினைத்து வெளியில் வரும்போது, அவனைப் பிடிப்பதற்கு
ஏதுவாக போய் விட்டது போல் போக்கு காட்டி, சிறிது தூரம்
சென்று மீண்டும் வந்து திருடனைப் பிடிப்பார் என்று
சொல்லிப் பார்த்தாலே பழமொழியின் பழம்பொருள்
விளங்குகிறது. நம் முன்னோர்களின் முதிர்ந்த அறிவு
புலனாகிறது.
-
-----------------------------------------
முனைவர் வை. சோமசுந்தரம்
rammalar- சிறப்புப்பதிவாளர்
- பதிவுகள்:- : 25298
மதிப்பீடுகள் : 1186
Re: பழமொழிகளின் விளக்கம் -
4. கல்லானாலும் கணவன் புல்லானாலும் புருஷன்
கேட்பதற்கே வேடிக்கையாய் இருக்கிறது. கல்லையும் புல்லையும் மணம் செய்து கொண்டு பெண்கள் என்ன செய்யமுடியும்?
"கல்லான் ஆனாலும் கணவன்
புல்லான் ஆனாலும் புருஷன்"
கல்வி அறிவு அற்ற படிக்காதவராக இருந்தாலும் புல்லாதவராக அன்பற்றவராக இருந்தாலும் கணவன் என்று ஏற்றுக் கொண்டு வாழ வேண்டும் எனும் வாழ்க்கையறிவை விளக்குகிறது இப்பழமொழி.
5. களவும் கற்று மற.
திருடக்கற்றுக்கொள்; பிறகு மறந்து விடு என்ற பொருளில் இன்று இப்பழமொழி வழங்கப்படுகிறது.
"களவும் அகற்று; மற"
சொல்லிப் பார்த்தால் பண்டை மக்களின் பழம்பெருமை விளங்கும்; தமிழர்கள் திருடச் சொல்லிப் பழமொழி கூறியிருக்க வாய்பில்லை.
6. "சேலை கட்டிய மாதரை நம்பாதே"
இப்பழமொழி மேலெழுந்த வாரியாகப் பார்த்தால் சேலை கட்டிய மாதரை நம்பக்கூடாது. சுடிதார், ஜீன்ஸ், பாவாடை, தாவணி போட்டிருக்கும் பெண்களை நம்பலாம் என்பது போல் தோன்றும்; உண்மை அதுவன்று.
சேல் அகட்டிய மாதரை நம்பாதே சேல் போன்ற கண்களை அகட்டி, அகட்டி ஆடவரைத் தேடும் இழிகுணம் உடைய பெண்களை நம்பாதே என்பதுதான் இதன் உண்மைப்பொருள்.
கேட்பதற்கே வேடிக்கையாய் இருக்கிறது. கல்லையும் புல்லையும் மணம் செய்து கொண்டு பெண்கள் என்ன செய்யமுடியும்?
"கல்லான் ஆனாலும் கணவன்
புல்லான் ஆனாலும் புருஷன்"
கல்வி அறிவு அற்ற படிக்காதவராக இருந்தாலும் புல்லாதவராக அன்பற்றவராக இருந்தாலும் கணவன் என்று ஏற்றுக் கொண்டு வாழ வேண்டும் எனும் வாழ்க்கையறிவை விளக்குகிறது இப்பழமொழி.
5. களவும் கற்று மற.
திருடக்கற்றுக்கொள்; பிறகு மறந்து விடு என்ற பொருளில் இன்று இப்பழமொழி வழங்கப்படுகிறது.
"களவும் அகற்று; மற"
சொல்லிப் பார்த்தால் பண்டை மக்களின் பழம்பெருமை விளங்கும்; தமிழர்கள் திருடச் சொல்லிப் பழமொழி கூறியிருக்க வாய்பில்லை.
6. "சேலை கட்டிய மாதரை நம்பாதே"
இப்பழமொழி மேலெழுந்த வாரியாகப் பார்த்தால் சேலை கட்டிய மாதரை நம்பக்கூடாது. சுடிதார், ஜீன்ஸ், பாவாடை, தாவணி போட்டிருக்கும் பெண்களை நம்பலாம் என்பது போல் தோன்றும்; உண்மை அதுவன்று.
சேல் அகட்டிய மாதரை நம்பாதே சேல் போன்ற கண்களை அகட்டி, அகட்டி ஆடவரைத் தேடும் இழிகுணம் உடைய பெண்களை நம்பாதே என்பதுதான் இதன் உண்மைப்பொருள்.
rammalar- சிறப்புப்பதிவாளர்
- பதிவுகள்:- : 25298
மதிப்பீடுகள் : 1186
Re: பழமொழிகளின் விளக்கம் -
7. "சிவபூசையில் கரடி நுழைந்தாற் போல்"
சிவபூசை வீட்டிலோ, கோயிலிலோ நடைபெறும். அப்பொழுது எப்படி கரடி நுழைய வாய்ப்பிருக்கும்? சிவபூசை பொருத்தமான இன்னிசை அருள் பாடல்களோடு இன்னியம் முழங்க நடைபெறுவது; அப்போது ஒலிச்சீர்மை அற்ற ஓசை சத்தம் கேட்டால் பூசையில் ஈடுபாடு வருமா? கரடியை எனும் ஒலிக்கும் கருவி அதைத்தான் செய்யும்.
சிவபூசையில் கரடிகை ஒலித்தாற் போல என்ற பழமொழியே சிவபூசையில் கரடிகை நுழைந்தாற்போல என மாறி வழங்குகிறது.
8. "ஆயிரம் பேரைக் கொன்றவன் அரை வைத்தியன்."
இதன் பொருள் முரண்பாடாகத் தோன்றுகிறது. பண்டைத் தமிழர் ஆயிரமாயிரம் மூலிகை, அதன் வேர்கள் பற்றி அறிந்தவர்கள். மூலிகை மருந்துகள் தயாரித்தளித்து நோய்களை நீக்கினர் மருத்துவர்கள் அதற்கு அதிக எண்ணிக்கையில் வேர்களைப் பயன்படுத்தினார்கள்.
"ஆயிரம் வேரைக் கொன்றவன்
அரை வைத்தியவன்"
என்று பழமொழியின் பொருளைப் புதுமைப்படுத்தினால் பழம்பொருள் விளங்கும்.
9. ஏட்டுச் சுரக்காய் கறிக்கு உதவாது
இது கூட தெரியாதவர்காளகத் தமிழர்கள்? இது தெரியாமலா இப்படிச் சொல்லி வைத்திருப்பார்கள்?
ஓட்டுச் சுரைக்காய் கறிக்கு உதவாது.
சதைப்பகுதி, ஓடு எனப் பிரித்தறியக்கூடிய முற்றிய சுரைக்காய் ஓட்டுச்சுரைக்காய் கறிக்கு உதவாது என்பது அவர்கள் சொல்லி வைத்த உண்மை. ஓட்டுச் சுரைக்காய் குடுவைக்கு ஆகும்; கறிக்கு அகாது.
சிவபூசை வீட்டிலோ, கோயிலிலோ நடைபெறும். அப்பொழுது எப்படி கரடி நுழைய வாய்ப்பிருக்கும்? சிவபூசை பொருத்தமான இன்னிசை அருள் பாடல்களோடு இன்னியம் முழங்க நடைபெறுவது; அப்போது ஒலிச்சீர்மை அற்ற ஓசை சத்தம் கேட்டால் பூசையில் ஈடுபாடு வருமா? கரடியை எனும் ஒலிக்கும் கருவி அதைத்தான் செய்யும்.
சிவபூசையில் கரடிகை ஒலித்தாற் போல என்ற பழமொழியே சிவபூசையில் கரடிகை நுழைந்தாற்போல என மாறி வழங்குகிறது.
8. "ஆயிரம் பேரைக் கொன்றவன் அரை வைத்தியன்."
இதன் பொருள் முரண்பாடாகத் தோன்றுகிறது. பண்டைத் தமிழர் ஆயிரமாயிரம் மூலிகை, அதன் வேர்கள் பற்றி அறிந்தவர்கள். மூலிகை மருந்துகள் தயாரித்தளித்து நோய்களை நீக்கினர் மருத்துவர்கள் அதற்கு அதிக எண்ணிக்கையில் வேர்களைப் பயன்படுத்தினார்கள்.
"ஆயிரம் வேரைக் கொன்றவன்
அரை வைத்தியவன்"
என்று பழமொழியின் பொருளைப் புதுமைப்படுத்தினால் பழம்பொருள் விளங்கும்.
9. ஏட்டுச் சுரக்காய் கறிக்கு உதவாது
இது கூட தெரியாதவர்காளகத் தமிழர்கள்? இது தெரியாமலா இப்படிச் சொல்லி வைத்திருப்பார்கள்?
ஓட்டுச் சுரைக்காய் கறிக்கு உதவாது.
சதைப்பகுதி, ஓடு எனப் பிரித்தறியக்கூடிய முற்றிய சுரைக்காய் ஓட்டுச்சுரைக்காய் கறிக்கு உதவாது என்பது அவர்கள் சொல்லி வைத்த உண்மை. ஓட்டுச் சுரைக்காய் குடுவைக்கு ஆகும்; கறிக்கு அகாது.
rammalar- சிறப்புப்பதிவாளர்
- பதிவுகள்:- : 25298
மதிப்பீடுகள் : 1186
Similar topics
» பழமொழிகளின் தொகுப்பு
» கேன்சர் விளக்கம்
» தெனாலியின் விளக்கம்
» ஆன்மீக விளக்கம்
» இலக்கங்களின் விளக்கம் - 1,2,3,4
» கேன்சர் விளக்கம்
» தெனாலியின் விளக்கம்
» ஆன்மீக விளக்கம்
» இலக்கங்களின் விளக்கம் - 1,2,3,4
சேனைத்தமிழ் உலா :: கல்விதுறை :: வரலாறு :: பொன்மொழிகள்
Page 1 of 1
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum